Văn Phòng Chia Sẻ Quận Hà Đông (Dịch Vụ Cho Thuê 2020)

#tuvanphaplydoanhnghiepacc #gianghuutai #thanhlapcongty #giayphepkinhdoanh #ketoanthue #atvstp #companyregistrationvietnam

Văn Phòng Chia Sẻ Quận Hà Đông (Dịch Vụ Cho Thuê)
Văn Phòng Chia Sẻ Quận Hà Đông (Dịch Vụ Cho Thuê)

Hà Đông là quận khá xa trung tâm thành phố Hà Nội, tuy nhiên cũng chính vì vậy, nơi đây là một địa điểm thuận lợi để phát triển loại hình văn phòng chia sẻ. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về văn phòng chia sẻ Quận Hà Đông (Dịch vụ cho thuê)

1. Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ hay Shared Office hay Coworking space là mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng hiện đại, linh hoạt vời đầy đủ chức năng của một văn phòng chuyên nghiệp hiện nay. Khách thuê sẽ được cung cấp chỗ ngồi làm việc riêng, đồng thời set-up full nội thất, được hưởng nhiều tiện ích và dịch vụ văn phòng khác như phòng họp, phòng khách, lễ tân, phòng ăn…đáp ứng mọi nhu cầu công việc.

2. Ưu điểm của văn phòng chia sẻ

  • Không gian văn phòng được set up theo tiêu chuẩn hiện đại, chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ các dịch vụ lễ tân tiếp khách, dịch vụ kĩ thuật, dịch vụ dọn dẹp vệ sinh…
  • Trọn gói sử dụng các dịch vụ internet, photocopy, in ấn, nước uống…
  • Hạn chế các chi phí phát sinh hàng tháng như điện, nước, wifi, internet, cáp…
  • Cung cấp hệ thống sảnh tiếp khách hiện đại, phòng họp sang trọng hỗ trợ cho các cuộc gặp mặt mặt đối tác quan trọng.

3. Đối tượng phù hợp với văn phòng chia sẻ

Với ưu điểm vượt trội hơn hẳn các văn phòng cho thuê truyền thống, loại hình thuê văn phòng trọn gói này giúp các đối tượng:

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ, có số lượng nhân viên từ ít đến trung bình, mong muốn tiết kiệm chi phí cho không gian làm việc, đồng thời tối ưu hóa các công việc về quản lý văn phòng.
  • Những Freelancer, người làm việc không cố định, hay di chuyển, người làm việc online,…
  • Cá nhân hoặc nhóm làm công việc khảo sát, thăm dò thị trường, hay công tác ngắn hạn tại nhiều nơi khác nhau.
  • Cá nhân hoặc nhóm nhỏ cần có không gian làm việc, họp bàn riêng, độc lập.
  • Nhóm nhỏ hợp tác kinh doanh, hoạt động theo dự án trong khoảng thời gian ngắn.

4. Điều kiện kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ quận Hà Đông

Việc đăng ký kinh doanh văn phòng chia sẻ được xem như đăng kí kinh doanh cho thuê lại văn phòng thông thường (kinh doanh bất động sản) với điều kiện và thủ tục tương tự.

Điều 3 Luật kinh doanh bất động sản 2014 quy định: “Kinh doanh bất động sản là việc đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản, thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục đích sinh lợi”.

Việc kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ thuộc nhóm kinh doanh bất động sản và là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Các điều kiện này bao gồm:

  • Đối tượng được kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo

Khi kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo một cách thường xuyên, quy mô lớn thì tổ chức, cá nhân phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã và có đăng kí ngành nghề kinh doanh bất động sản. Như vậy hộ kinh doanh cá thể không được đăng ký hoạt động ngành nghề này.

  • Vốn pháp định công ty kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ phải có mức vốn điều lệ tối thiểu là 20 tỉ đồng. Vốn pháp định của công ty không yêu cầu ký quỹ ngân hàng hoặc chứng minh công ty có đủ số vốn này khi thành lập. Vì vậy, những doanh nghiệp tạm thời chưa có đủ 20 tỷ vẫn có thể đăng ký thành lập công ty kinh doanh bất động sản sau đó trong quá trình vận hành, các cổ đông, nhà đầu tư có thể dần góp vốn để đủ 20 tỷ.

5. Thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ

  • Hồ sơ chuẩn bị
    • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty;
    • Điều lệ công ty;
    • Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
    • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    • Thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.
    • Quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền.
    • Thẻ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.
  • Cơ quan giải quyết

Để thành lập doanh nghiệp cho thuê văn phòng chia sẻ quận Hà Đông, hồ sơ thành lập được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.

  • Thời gian hoàn thành việc đăng ký

Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ tại Sở kế hoạch đầu tư sẽ nhận được giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Trường hợp công ty đã được thành lập và muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh cho thuê văn phòng chia sẻ

Doanh nghiệp thực hiện 2 bước:

    • Bước 1: Tăng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng (trường hợp doanh nghiệp đăng ký vốn ban đầu ít hơn 20 tỷ);
    • Bước 2: Bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản.

6. Một số văn phòng chia sẻ quận Hà Đông

Hanoi Office Hà Đông một trong 6 cơ sở văn phòng của Hanoi Office, cùng với các cơ sở tại Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Ba Đình, tọa lạc tại tầng 4 toà nhà HUD3 Tower, 121-123 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội, với tầm nhìn mở, bao quát hầu hết được toàn bộ cảnh quan xung quanh.

Trên đây là một số thông tin về văn phòng chia sẻ Quận Hà Đông (Dịch vụ cho thuê 2020). Dù là người sử dụng dịch vụ hay muốn thành lập doanh nghiệp cho thuê văn phòng chia sẻ, hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp được phần nào những thông tin cần thiết. Các cá nhân, tổ chức trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh để việc kinh doanh được hiệu quả và hợp pháp.

Bài viết Văn Phòng Chia Sẻ Quận Hà Đông (Dịch Vụ Cho Thuê 2020) đã xuất hiện lần đầu tiên tại ACC Group - Thành lập công ty, dịch vụ kế toán, pháp lý doanh nghiệp.

Comments