Review và báo giá phần mềm kế toán Peachtree cập nhật 2020

#tuvanphaplydoanhnghiepacc #gianghuutai #thanhlapcongty #giayphepkinhdoanh #ketoanthue #atvstp #companyregistrationvietnam

Review và báo giá phần mềm kế toán Peachtree
Review và báo giá phần mềm kế toán Peachtree

Phần mềm kế toán được xem như là cánh tay trái của dân kế toán nói riêng và doanh nghiệp nói chung, nó không chỉ giúp người dùng làm việc khoa học, hiệu quả hơn, mà còn giúp ích trong việc lưu trữ và quản lý tài liệu. Phần mềm kế toán Peachtree là một phần mềm khá quen thuộc đối với các doanh nghiệp hiện nay. Vậy thì phần mềm này có những ưu, nhược điểm gì? Các bạn hãy cùng ACC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về phần mềm Peachtree

  • Peachtree được thành lập năm 1978 bởi Ben Dyer, Ron Roberts, Steve Mann, and John Hayes.
  • Peachtree Accounting là 1 phần mềm quản trị kinh doanh được thiết kế bởi Sage Software. Ban đầu sản phẩm này phát triển để bán chủ yếu tại thị trường Mỹ, nhưng vì tính năng ưu việt cho việc quản trị kinh doanh nên nó ngày càng phát triển và đến nay trở thành phần mềm kế toán bán chạy nhất và có số lượng người dùng nhiều nhất thế giới.
  • Peachtree cũng là phần mềm đầu tiên hoạt động được trên mọi loại cấu hình và hệ điều hành, đồng thời nó cũng thiết kế cho đa dạng hệ thống máy tính.
  • Phần mềm quản trị tài chính Peachtree Accounting đang là 1 trong những phần mềm kế toán nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Các báo cáo, hóa đơn, chứng từ…đều theo chuẩn quốc tế.
  • Peachtree Accounting đa dạng về cách tiếp cận, giao diện dễ hiểu. có thể tự thiết lập hệ thống kế toán cho phù hợp với các yêu cần quản lý và tính chất hay loại hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình.
  • Peachtree cũng là phần mềm đầu tiên hoạt động được trên mọi loại cấu hình và hệ điều hành, đồng thời nó cũng thiết kế cho đa dạng hệ thống máy tính.
  • Vì là một phần mềm quốc tế nên Peachtree Accounting mang tính chuyên nghiệp rất cao.
  • Ở Việt Nam, số lượng công ty, doanh nghiệp là rất lớn. Theo đó thì nghành nghề kinh doanh, dịch vụ cũng rất lớn, đòi hỏi phải có một phần mềm có thể đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu của từng doanh nghiệp, từng công ty. Peachtree Accounting là một phần mềm như vậy. Nó thích hợp với hầu hết các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam.
  • Peachtree Accounting Software & Quickbooks Accounting Software được coi là một trong những phần mềm tốt nhất thế giới hiện nay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (vừa và nhỏ – theo quan niệm của Doanh nghiệp Mỹ). Không những đa dạng về cách tiếp cận, giao diện dễ hiểu mà bạn còn có thể tự thiết lập hệ thống kế toán cho phù hợp với các yêu cầu quản lý và tính chất hay loại hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình.

2. Phần mềm kế toán Peachtree có những tính năng nổi bật sau đây:

  • Cài đặt rất dễ dàng với hơn 75 kiểu Doanh nghiệp mẫu trong rất nhiều ngành nghề: Tư vấn, nhà thầu, Bán lẻ, Giáo dục….
  • So sánh dự toán và kết quả kinh doanh thực tế trong nhiều năm thông qua các sổ sách kế toán và báo cáo tài chính, bạn dễ dàng nhìn thấy sự tình hình tài chính qua các năm, các hạng mục doanh thu và chi phí được so sánh nhằm đưa ra các quyết định điều chỉnh trong quản lý…
  • Dễ dàng phân tích và dự báo luồng tiền với công cụ quản trị lưu chuyển tiền tệ. Bạn dễ dàng có khả năng biết trước được bạn có đủ hay không đủ tiền cho hoạt động kinh doanh trong hiện tại lẫn tương lai
  • Cung cấp giao diện hỗ trợ tổng quan về thông tin và tổng thể tình hình tài chính, cũng như nhanh chóng truy cập các thông tin và giao dịch chính của Công ty
  • Nếu bạn muốn chuyển đổi dữ liệu từ QuickBooks sang Peachtree thì bản Peachtree 2009 hỗ trợ mạnh với chức năng QuicBooks Conversion cho các bản QuickBooks từ version 2005 đến 2008.
  • Chức năng quản lý đơn hàng có từ bản 2007 và được hoàn thiện trong bản 2009. Bạn dễ dàng tạo 1 báo giá dưới dạng tạm tính nhằm mục đích in hoặc xuất bản sang word hoặc pdf để gửi cho khách hàng và đơn hàng này không tác động vào số liệu kế toán mà chỉ tách động khi giao dịch bán hàng thành công và bạn chọn chức năng chuyển đổi từ báo giá (sales order sang hóa đơn bán hàng).
  • Chức năng cắt nhỏ báo giá thành nhiều hóa đơn bán hàng cũng là một tính năng thông minh của Peachtree 2009. Bạn dễ dàng chia nhỏ 1 báo giá thành nhiều hóa đơn bán hàng trong trường hợp bạn không đủ hàng hóa giao 1 lần, hoặc khách hàng muốn nhập hàng vào nhiều lần khác nhau. Thêm vào đó trong trường hợp bạn không đủ hàng để giao một giao diện “Out of Stock” sẽ nhắc bạn nhanh chóng đặt hàng hoặc sản xuất.
  • Ngay lập tức bạn có thể biết được rằng Phiếu nhập hàng hoặc Hóa đơn mua hàng đã thanh toán đầy đủ, đã thanh toán 1 phần, đến hạn thanh toán, hoặc chưa thanh toán với chức năng sắp xếp tự động theo quy trình quản lý kế toán
  • Hệ thống báo cáo bán hàng tùy biến và thông minh nhằm trợ giúp bạn nhanh chóng dễ dàng tạo cáo Statement với chi tiết các hóa đơn, các thư nhắc nợ….
  • Dễ dàng lập một phiếu chi để thanh toán cho hóa đơn mua hàng nếu bạn đã kiểm tra xong các bước về kiểm soát. Rất đơn giản là chọn 1 khách hàng từ danh mục khách hàng và hóa đơn để chi tiền, sau đó in phiếu chi. Bạn cũng có thể dễ dàng thiết kế mẫu phiếu chi theo sở thích hoặc yêu cầu quản lý của mình.
  • Toàn bộ thông tin tài chính  về hoạt động kinh doanh của bạn cập nhật nhất được thể hiện ngay khi bạn khởi động và truy cập thông qua Business Status Center, tình hình lãi lỗ, các chỉ số phân tích chính, các khoản phải thu, phải trả đến hạn, các tài khoản tiền mặt, tiền gửi…
  • Chức năng Internal Accounting Review trợ giúp người quản trị hệ thống kế toán nhanh chóng xem xét việc tác nghiệp của nhân viên nhằm phát hiện lỗi như: hạch toán trùng, sai tài khoản….
  • Một chức năng rất hay chỉ có trong Peachtree, bạn có thể dễ dàng làm một bút toán mà bản chất các kỳ như nhau, chỉ mất 1 lần hạch toán.
  • Nhanh chóng tạo email: newsletters, thư cảm ơn, thư tín dụng…và tự động cắt gửi tới từng khách hàng, nhà cung cấp…
  • Báo cáo phải thu và phải trả được trình bày dưới cả 2 dạng: Bảng biểu và Biểu đồ, ở đó bạn ngay lập tức nhìn được khách hàng/nhà cung cấp nào đang có số dư lớn hoặc nợ đọng, cũng ngay từ giao diện báo cáo bạn có thể soạn thư gửi tới cho khách hang/nhà cung cấp đó.
  • Các báo cáo chủ yếu được hỗ trợ ở tất cả các giao diện qua lại, nhằm giúp bạn nhanh chóng lọc và xem xét.
  • Cung cấp hơn 100 loại báo cáo mà các hỗ trợ qua lại với tính năng tùy biến cao, dễ dàng lọc, dự báo hoặc lập dự toán, cung cấp thông tin chính xác và khoa học cao cho nhà quản trị. Bạn cũng có thể tiết kiệm thêm nhiều thời gian cho việc lập báo cáo bằng cách tạo nhóm các báo cáo mà bạn cần lập: hàng ngày, tuần, tháng, năm…
  • Ở phiên bản 2010 bạn có rất nhiều lựa chọn tùy biến cho việc lọc và thiết kế lại báo cáo hoặc form mẫu như: Hóa đơn, Báo giá, Đơn đặt hang theo yêu cầu của bạn, nó bao gồm tất cả các tính năng như: tạo thêm trường, thay đổi giao diện, bố cục, chèn logo …cùng các hướng dẫn đi kèm theo từng thao tác…
  • Nhanh chóng biết được tình trạng hàng tồn kho: bạn đang có bao nhiêu hàng tồn, bao nhiêu hang hóa vừa được bán và giá trị của nó. Peachtree tự động cập nhật hàng tồn kho sau khi hóa đơn bán hàng hoặc phiếu nhập hàng được lập.
  • Bạn có nhiều lựa chọn cho phương pháp định giá hàng tồn kho với các tính năng tùy biến cao gồm: Average, LIFO, FIFO.
  • Dễ dàng thiết lập một thẻ sản xuất trong giao diện khởi tạo danh mục hàng tồn kho với thao tác đơn giản là lựa chọn nguyên vật liệu và định mức tiêu hao.
  • Quản trị chi tiết hàng tồn kho với tính năng tùy biến rộng như: Mức giá, mức thuế, đơn vị tính, phương pháp tính giá…

Hiện tại, bạn có thể tải về bản dùng thử phần mềm này trên trang peachtree.asia hoặc có thể liên hệ trực tiếp với công ty này để mua được phiên bản phần mềm kế toán Peachtree phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Trên đây là những chia sẻ của ACC về phần mềm kế toán Peachtree. Nếu các bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi, ACC cam kết mang lại cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất!

Bài viết Review và báo giá phần mềm kế toán Peachtree cập nhật 2020 đã xuất hiện lần đầu tiên tại Tư Vấn Pháp Lý Doanh Nghiệp ACC.

Comments