Thành Lập Công Ty Hợp Danh (Điều Kiện & Thủ Tục 2020)

#tuvanphaplydoanhnghiepacc #gianghuutai #thanhlapcongty #giayphepkinhdoanh #ketoanthue #atvstp #companyregistrationvietnam

Thành Lập Công Ty Hợp Danh
Thành Lập Công Ty Hợp Danh

Theo quy định mới nhất của Luật doanh nghiệp 2014 hiện nay, có các mô hình doanh nghiệp mà khách hàng có thể lựa chọn để đăng ký thành lập công ty như công ty hợp danh được quy định cụ thể trong luật doanh nghiệp gồm: doanh nghiệp có ít nhất hai thành viên là chủ sỡ hữu chung và phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung (sau đây gọi là thành viên hợp danh). Trong đó có loại hình doanh nghiệp là công ty hợp danh hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn đăng ký thành lập vì được quy định rõ ràng và dễ dàng cho doanh nghiệp mở rộng phát triển về sau khi mở rộng kêu gọi đầu tư. ACC là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu trên cả nước. Vì thế khách hàng lựa chọn ACC sẽ được cung cấp đầy đủ các vấn đề pháp lý từ đội ngũ chuyên viên tư vấn với nhiều năm kinh nghiệm pháp lý.

Mỗi mô hình doanh nghiệp sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng khách hàng có thể tham khảo trước khi lựa chọn mô hình doanh nghiệp nào phù hợp với khả năng kinh doanh của mình. Mời bạn tham khảo chi tiếc bài tư vấn về thủ tục thành lập công ty cổ phần theo quy định của pháp luật:

1.Thế nào là công ty hợp danh?

Theo quy định của pháp luật thì công ty hợp danh là doanh nghiệp trong đó phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung (sau đây gọi là thành viên hợp danh). Ngoài các thành viên hợp danh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn. Thành viên hợp danh phải là cá nhân, chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty. Thành viên góp vốn chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty.

2. Hồ sơ đăng ký thành lập công ty hợp danh

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu thống nhất được cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền quy định;
  • Biên bản điều lệ công ty có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty;
  • Danh sách thành viên của công ty và giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu và các giấy tờ thông tin cá nhân của các thành viên;
  • Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền với công ty hợp danh và ngành nghề pháp luật quy định về vốn đăng ký;
  • Chứng chỉ hành nghề của các thành viên hợp danh và các cá nhân khác với công ty hợp danh mà ngành nghề có quy định chứng chỉ;

3. Cơ quan tiến hành đăng ký thành lập công ty hợp danh

Sau khi cá nhân tổ chức đã chủng bị đầy đủ hồ sơ đăng ký thành lập công ty hợp danh thì tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện hoặc cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để xin giấy phép thành lập doanh nghiệp. Sau thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo hồ sơ hợp lệ tiến hành cấp giấy phép kinh doanh nếu hồ sơ không hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh gửi thông báo yêu cầu cá nhân tổ chức tiến hành sửa chữa bổ sung cho hợp lệ.

4. Dịch vụ đăng ký thành lập công ty hợp danh của ACC có Lợi Ích gì?

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về hổ trợ đăng ký thành lập công ty hợp danh, vì vậy luôn đảm bảo tỉ lệ ra giấy cao nhất cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho quý khách.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh

5. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC:

Khách hàng chỉ cung cấp những thông tin cơ bản sau:

  • Thông tin cá nhân của khách hàng hoặc tổ chức.
  • Thông tin của các thành viên góp vốn hoặc của tổ chức góp vốn.
  • Các điều kiện cam kết đủ điều kiện kinh doanh.

Sau khi được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến khách hàng chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ để đăng ký thành lập công ty hợp danh cho quý khách.

6. Quy trình đăng ký thành lập công ty hợp danh của ACC:

  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không.
  • Khảo sát thực tế cơ sở kinh doanh thực tế và tư vấn để set up theo đúng quy định và quy trình một chiều về đăng ký kinh doanh công ty hợp danh (Đây là một bước vô cùng quan trọng để cá nhân hoặc tổ chức có thể thuận lợi kinh doanh dù có bất kỳ đoàn kiểm tra nào của cơ quan nhà nước)
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm thông tin cá nhân, giấy khám sức khỏe.
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bàn giao cho khách hàng
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trên đây là nội dung tư vấn của ACC về thủ tục điều kiện thủ tục đăng ký thành lập công ty hợp danh. Nếu các bạn không muốn tự thực hiện thủ tục đăng ký thành lập công ty hợp danh thì có thể liên hệ dịch vụ đăng ký thành lập công ty hợp danh của ACC để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Tránh rắc rối về hồ sơ pháp lý cũng như thủ tục thuế. Chúc bạn thành công!

Bài viết Thành Lập Công Ty Hợp Danh (Điều Kiện & Thủ Tục 2020) đã xuất hiện lần đầu tiên tại Tư Vấn Pháp Lý Doanh Nghiệp ACC.

Comments