Quy Trình Thủ Tục Các Bước Thành Lập Công Ty Cổ Phần 2019

Coi bài nguyên văn tại : Quy Trình Thủ Tục Các Bước Thành Lập Công Ty Cổ Phần 2019
Để thành lập công ty cổ phần một cách nhanh chóng và hiệu quả thì việc chuẩn bị cho mình những kiến thức về công ty cổ phần và thủ tục thành lập công ty cổ phần là hết sức cần thiết.
Với tình hình thủ tục pháp lý phức tạp như hiện nay, nhiều doanh nhân sẽ mất không ít thời gian và công sức cho công việc này.
Hiểu được nhu cầu trên, trong bài viết này ACC sẽ hướng dẫn cho bạn quy trình các bước thành lập công ty cổ phần cũng như những điều kiện để thành lập công ty cổ phần trong năm 2019.

1. Thế nào là công ty cổ phần?

Công ty cổ phần là một công ty, một nhóm người hoặc một tổ chức được ủy quyền hoạt động như một thực thể duy nhất và được công nhận bởi pháp luật. Các thực thể hợp nhất sớm được thành lập theo điều lệ. Hầu hết các khu vực pháp lý hiện nay cho phép thành lập các công ty cổ phần mới thông qua đăng ký.
Theo quy định tại Điều 110 Luật Doanh nghiệp 2014 thì công ty cổ phần là doanh nghiệp có các đặc điểm sau:
  • Vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần;
  • Cổ đông có thể là tổ chức, có thể là cá nhân; số lượng cổ đông tối thiểu là 03 và không hạn chế số lượng tối đa;
  • Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp;
  • Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, trừ trường hợp hạn chế việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông sáng lập.
  • Công ty cổ phần là loại hình doanh nghiệp duy nhất được quyền phát hành cổ phiếu và tham gia huy động vốn trên thị trường chứng khoán.
>> Đọc thêm bài viết: Các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam để có được cái nhìn tổng quan và sự so sánh giữa ưu nhược điểm các loại hình doanh nghiệp
#ACCGroup #dịchvụthànhlậpcôngty #thủtụcthànhlậpcôngty
https://sites.google.com/site/thanhlapcongtyacc/home/kien-thuc-phap-ly-doanh-nghiep/dang-ky-kinh-doanh-ho-ca-the


Comments