Các hình thức kinh doanh dịch vụ ăn uống và những điều bạn cần biết

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Các hình thức kinh doanh dịch vụ ăn uống và những điều bạn cần biết
Theo xu hướng phát triển của thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ, các ngành dịch vụ gia tăng và phát triển ngày càng nhanh và trong đó không thể không kể đến ngành dịch vụ ăn uống. Ngành dịch vụ ăn uống ngày càng phát triển nhanh, phong phú theo và đáp ứng nhu cầu ăn uống của chúng ta hiện nay. Chính vì vậy kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng gia tăng theo, đây cũng là cơ hội phát triển và cũng là thách thức cạnh tranh giữa các cửa hàng, thương hiệu.
[caption id="attachment_5007" align="aligncenter" width="500"]Tìm hiểu về hình thức kinh doanh dịch vụ ăn uống Tìm hiểu về hình thức kinh doanh dịch vụ ăn uống[/caption]
Vậy muốn đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống thì cá nhân/tổ chức cần phải chuẩn bị những gì, nắm rõ các thủ tục cũng như quy định được nhà nước ban hàng để đạt hiệu quả tốt nhất cho việc kinh doanh là gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây về các hình thức kinh doanh dịch vụ ăn uống bạn cần biết nhé.
Các hình thức kinh doanh dịch vụ ăn uống bạn cần biết khi có ý định thực hiện:

1. Hồ sơ đăng ký kinh doanh ngành ăn uống, dịch vụ ăn uống hình thức Hộ gia đình

Để đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống theo hình thức hộ gia đình bạn cần chuẩn bị và hoàn thiện những mẫu giấy tờ sau: giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh, tờ khai đăng ký thuế theo biểu mẫu số 03-ĐK-TCT, hợp đồng thuê nhà nếu nơi bạn kinh doanh là bạn đi thuê hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất nếu đó thuộc quyền sở hữu của bạn, bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, giấy ủy quyền nếu bạn nhờ người khác đi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh hộ bạn.
[caption id="attachment_5008" align="aligncenter" width="400"]Đăng ký kinh doanh ngành ăn uống theo hình thức hộ kinh doanh Đăng ký kinh doanh ngành ăn uống theo hình thức hộ kinh doanh[/caption]
Sau khi bạn có bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh gồm các loại giấy tờ như trên, nhớ điền đầy đủ thông tin và nộp tại bộ phận một cửa của ủy ban nhân dân nơi bạn muốn kinh doanh dịch vụ ăn uống. Ngoài những thủ tục giấy tờ bạn cần chuẩn bị như vốn điều lệ, mặt bằng, loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống gồm những loại nào.
Khi đã chuẩn bị đầy đủ và nộp hồ sơ cho ủy ban nhân dân nơi bạn muốn kinh doanh thì trong vòng ba đến bảy ngày làm việc sẽ có kết quả bạn có được phép kinh doanh hay không? Nếu đủ tiêu chuẩn thì bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh, trong thời gian chờ kết quả bạn hãy tìm tòi và học hỏi thêm kinh nghiệm tránh bị lừa gạt và kinh doanh đạt hiệu quả cao.
Sau khi bạn được cấp giấy phép kinh doanh, hãy chủ động liên hệ cơ quan thuế của ủy ban nhân dân thì làm việc ban đầu, đóng thuế và nhờ bên thuế hướng dẫn cách thức triển khai sao cho đúng theo quy định của pháp luật, tránh bị ảnh hưởng việc kinh doanh.
Một lưu ý là nếu bạn đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống theo hình thức hộ gia đình thì bạn chỉ được hoạt động kinh doanh ở một địa điểm duy nhất và chỉ được đứng tên một hộ kinh doanh duy nhất. Đây là một lưu ý quan trọng các bạn cần nắm nhớ rõ tránh trường hợp bị mắc phải sẽ ảnh hưởng tới việc kinh doanh dịch vụ ăn uống của bạn.

2. Hồ sơ đăng ký kinh doanh ngành ăn uống, dịch vụ ăn uống hình thức Công ty

Để đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống theo hình thức công ty bạn cần chuẩn bị và hoàn thiện những mẫu giấy tờ sau: giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, điều lệ, bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, giấy ủy quyền nếu người đại diện nhờ người khác đi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh thành lập công ty.
[caption id="attachment_5009" align="aligncenter" width="600"]Đăng ký kinh doanh ngành ăn uống theo hình thức công tyĐăng ký kinh doanh ngành ăn uống theo hình thức công ty Đăng ký kinh doanh ngành ăn uống theo hình thức công ty[/caption]
Bạn lưu ý tương tự như hình thức kinh doanh theo hộ gia đình, sau khi công ty bạn được cấp giấy phép kinh doanh, hãy chủ động liên hệ cơ quan thuế của ủy ban nhân dân thì làm việc ban đầu, đóng thuế và nhờ bên thuế hướng dẫn cách thức triển khai sao cho đúng theo quy định của pháp luật, tránh bị ảnh hưởng việc kinh doanh.

3. Mã ngành đăng ký ngành ăn uống, dịch vụ ăn uống

Những mã ngành đăng ký khi kinh doanh dịch vụ ăn uống bạn cần biết và nắm rõ để không vi phạm pháp luật trong suốt quá trình kinh doanh dịch vụ này, bao gồm:
  • Mã ngành nghề 5610: là mã ngành nhà hàng và dịch vụ ăn uống dưới hình thức phục vụ cố định hoặc lưu động, được phục vụ hoặc tự phục vụ, bao gồm việc phục vụ tại chỗ hoặc mang về và được phép hoạt động tại nơi đăng ký kinh doanh.
[caption id="attachment_5010" align="aligncenter" width="259"]Tra cứu mã ngành nghề kinh doanh ăn uống Tra cứu mã ngành nghề kinh doanh ăn uống[/caption]
  • Mã ngành 5630: là mã ngành dịch vụ phục vụ đồ uống dưới hình thức phục đồ uống cho khách hàng tại nơi đăng ký kinh doanh bằng các đồ uống tự chế biến.
  • Mã ngành nghề 4633: là mã ngành dịch vụ buôn bán đồ uống dưới hình thức phục đồ uống cho khách hàng tại nơi đăng ký kinh doanh hoặc mang về bằng các đồ uống tự chế biến và cả đóng sẵn.
  • Mã ngành nghề 5621: là mã ngành dịch vụ cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng như tiệc cưới, hội họp, party, …. được tổ chức tại nơi đăng ký kinh doanh.
  • Mã ngành nghề 5629: là mã ngành dịch vụ khác như hoạt động ở căn tin trường học, bệnh viện,....
Trên đây là các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống và các mã ngành nghề trong dịch vụ này mà chúng tôi cung cấp cho bạn. Lưu ý hãy xin giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm để hoạt động kinh doanh của bạn không bị ảnh hưởng và đạt kết quả tốt nhất.
#ACCGroup #dịchvụthànhlậpcôngty #thủtụcthànhlậpcôngty
https://accgroupvn.wordpress.com/2019/01/16/nhung-dieu-can-biet-ve-dich-vu-lam-bao-cao-tai-chinh-cuoi-nam-can-biet/

Comments