Thành lập công ty tổ chức sự kiện đúng quy định pháp luật

Coi thêm tại : Thành lập công ty tổ chức sự kiện đúng quy định pháp luật

Bạn có nhiệt huyết, ý tưởng, có tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật đồng thời có đam mê kinh doanh thì đừng ngần ngại trong việc thành lập công ty tổ chức sự kiện riêng cho mình.

Tổ chức sự kiện là việc lên kế hoạch và tiến hành một loạt hoạt động có chủ đích trong nhiều lĩnh vực như cá nhận, thương mại, kinh doanh, giải trí, thể thao… nhằm truyền tải nội dung thông điệp đến các đối tượng mục tiêu. Đây là hoạt động phổ biến trong đời sống hiện nay từ thương mại, giáo dục cho đến chính trị. Một sự kiện tổ chức thành công sẽ mang lại những lợi ích trong quan hệ hợp tác kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Với sự phát triển của đất nước hiện nay, các công ty tổ chức sự kiện ra đời ngày càng nhiều cho thấy sức cạnh tranh và vai trò của ngành nghề này càng quan trọng. Vì vậy việc thành lập công ty tổ chức sự kiện hiện nay không còn là vấn đề xa lạ hay mới mẻ trong hoạt động thành lập doanh nghiệp của nhà nước.

Ai có thể thành lập được công ty tổ chức sự kiện?

[caption id="attachment_3853" align="aligncenter" width="275"]Thành lập công ty rượu Thành lập công ty rượu[/caption]

Khi thành lập công ty tổ chức sự kiện cần nắm rõ những mảng hoạt động chính của ngành nghề này như quảng cáo, hội chợ, triển lãm hoặc marketing trực tuyến.

Ngành tổ chức sự kiện không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do đó các cá nhân tổ chức muốn thành lập công ty tổ chức sự kiện chỉ cần đáp ứng được yêu cầu của luật doanh nghiệp và không nằm trong danh sách hạn chế hoặc không được phép thành lập, quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam.

Những điểm cần lưu ý trong quá trình thành lập công ty tổ chức sự kiện

Như bất kì một doanh nghiệp hay công ty nào khi thành lập công ty tổ chức sự kiện cũng cần phải tuân thủ theo quy định của nhà nước.

  • Vấn đề đặt tên công ty phải đảm bảo không trùng hoặc có yếu tố gây nhầm lẫn với các công ty khác.
  • Địa chỉ trụ sở công ty phải rõ ràng theo thông tin địa giới hành chính, chấp hành theo đúng quy định Luật nhà ở.
  • Về vốn của công ty thì các cá nhân tổ chức có quyền quyết định vốn tuy nhiên phải đảm bảo góp đủ số vốn đã cam kết trong thời hạn pháp luật quy định đối với từng loại hình công ty.
  • Sau khi thành lập cần đóng các loại thuế như thuế môn bài thì điều kiện trong vòng 30 ngày công ty phải hoàn tất. Trong quá trình vận hành công ty còn các loại thuế khác như thuế giá trị gia tăng đóng theo quý, thuế thu nhập doanh nghiệp đóng theo năm…
  • Mở tài khoản ngân hàng
  • Mua phần mềm chữ kí số điện tử
  • Đăng kí nộp thuế điện tử
  • Các thủ tục mua hóa đơn, in ấn và phát hành hóa đơn.

Thành lập công ty tổ chức sự kiện bao gồm những thủ tục gì?

[caption id="attachment_3854" align="aligncenter" width="268"]Thành lập công ty rượu tại TPHCM Thành lập công ty rượu tại TPHCM[/caption]

Công tác chuẩn bị hồ sơ:

Các giấy tờ liên quan đến hồ sơ cần:

Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty tổ chức sự kiện;

Điều lệ công ty;

Danh sách các thành viên;

Bản sao công chứng hợp lệ các giấy tờ cần thiết như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh…

Các giấy tờ ủy quyền khác nếu có

Nếu các giấy tờ hợp lệ, đúng yêu cầu sẽ được trả cho các công ty tại Phòng đăng kí kinh doanh nơi công ty nộp hồ sơ.

Có nên lựa chọn một công ty chuyên hỗ trợ việc thành lập công ty sự kiện?

[caption id="attachment_3855" align="aligncenter" width="275"]Thành lập công ty kinh doanh rượu Thành lập công ty kinh doanh rượu[/caption]

Việc thành lập công ty tổ chức sự kiện chỉ cần nghe qua cũng đã hình dung được khá là nhiều bước thực hiện và liên quan đến nhiều giấy tờ hồ sơ pháp lý. Thông thường khi tiến hành thành lập công ty tổ chức sự kiện có rất nhiều việc phải làm, vì vậy lựa chọn ủy quyền cho một công ty chuyên trách việc hoàn thành hồ sơ sẽ giảm bớt gánh nặng tâm lý cũng như thời gian. Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp ACC sẽ hỗ trợ khách hàng từ bước bắt đầu cho tới khi hoàn tất hồ sơ. Với đội ngũ nhân viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thành lập doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trong bước đầu hình thành công ty. Thủ tục nhanh chóng, hiệu quả với giá thành hợp lý, chúng tôi tin chắc bạn sẽ hài lòng về dịch vụ. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thông tin hoặc tư vấn xin liên hệ tại website http://accgroup.vn để chúng tôi phục vụ bạn.

Comments