Thành lập công ty sản xuất thực phẩm

Tham khảo bài viết gốc ở : Thành lập công ty sản xuất thực phẩm

Bạn đang có ý định thành lập công ty sản xuất thực phẩm nhưng chưa biết rõ những thủ tục cũng như các điều kiện để đăng kí thành lập bởi những giấy tờ pháp lý rườm rà khiến bạn cảm thấy rối.

Để giúp bạn hiểu hơn nắm rõ hơn trước khi thành lập công ty sản xuất thực phẩm bài viết ngày hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết nọi khúc mắc có liên quan để mọi việc diễn ra suôn sẻ và dễ dàng nhất.

Các loại hình công ty sản xuất thực phẩm hiện nay

  • Doanh nghiệp tư nhân
  • Công ty doanh hợp
  • Công ty TNHH
  • Công ty cổ phần

Tùy vào năng lực cũng  như vốn đầu tư mà bạn sẽ lựa chọn một trong những loại hình trên để thành lập công ty sản xuất thực phẩm.

[caption id="attachment_3789" align="aligncenter" width="250"]Thành lập công ty sản xuất thực phẩm Thành lập công ty sản xuất thực phẩm[/caption]

Quy trình để thành lập công ty sản xuất thực phẩm

  • Thành lập công ty bạn cần lưu ý:

+ Tên công ty, ngành nghề lĩnh vực hoạt động, chức danh của người đại diện pháp luật của công ty, nguồn vốn, mặt bằng trụ sở công ty.

+ Danh sách cán bộ nhân viên kèm các giấy tờ, hồ sơ chứng thực có liên quan

+ Nếu là tổ chức thì phải có giấy ủy quyền của người đại diện kèm theo các giấy tờ chứng thực bản sao có liên quan đến người ủy quyền

+ Khắc và lấy dấu pháp nhân

+ Đăng kí bố cáo thông tin. Thời gian thành lập 20 ngày kể từ ngày cơ quan thẩm quyền nhận hồ sơ hợp lệ

  • Sau khi thành lập công ty sản xuất thực phẩm thì công ty phải thực hiện nộp thuế môn bài chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động kinh doanh
  • Nộp đầy đủ hồ sơ thủ tục thuế ban đầu
  • Có thể in hóa đơn nếu như cần thiết
  • Đăng kí vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ quan nhà nước
  • Mã ngành kinh doanh cũng phải được chú ý đến
  • Đăng kí, thiết kế logo, tên, bao bì để đóng gói thực phẩm
  • Đăng kí và công bố chất lượng sản phẩm cần có:

+ Giấy phép kinh doanh

+ Giấy chứng nhận được phép hoạt động của bên vệ sinh an toàn thực phẩm

+ Phải có phiếu kết quả kiểm nghiệm thực phẩm căn cứ vào: chỉ tiêu Lý Hóa, chỉ tiêu vệ sinh, chỉ tiêu kim loại nặng.

+ Nhãn hiệu, logo sản phẩm

+ Bản dự thảo nội dung nhãn phụ

+ Mẫu sản phẩm

 

 

Những điều cần lưu ý quan tâm đến trước khi thành lập công ty sản xuất thực phẩm

Thành lập công ty sản xuất thực phẩm thì các bước, thủ tục đăng kí thành lập cũng tương đối giống với việc lập công ty các lĩnh vực chuyên ngành khác. Nhưng để đáp ứng đầy đủ và hoàn thiện nhất với đúng ngành nghề của mình thì bạn cũng phải lưu ý những điều sau:

  • Với đặc thù là ngành thực phẩm thì nó rất đa dạng về mã ngành. Chính vì thế cần đòi hỏi cao từ phía các cơ quan có thẩm quyền. Và đối với lĩnh vực ngành nghề này có một chút khác biệt đó là về việc đáp ứng các tiêu chí, điều kiện kinh doanh sau khi có Giấy phép kinh doanh và đi vào hoạt động
  • Để thành lập công ty sản xuất thực phẩm thì trước khi công ty đi vào hoạt động thì cần đáp ứng đầy đủ hoàn thiện tất cả các giấy tờ, văn bản hồ sơ pháp lý theo quy định của Pháp luật Doanh nghiệp 2014 gồm có:

+ Giấy chứng nhận đăng doanh nghiệp

+ Giấy phép an toàn thực phẩm

+ Giấy chứng nhận điều kiện

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các thủ tục cũng như điều kiện có liên quan để thành lập công ty sản xuất thực phẩm.

Thực ra các thủ tục để thành lập công ty sản xuất thực phẩm cũng không quá phức tạp và khó khăn. Bạn cứ nghĩ giấy tờ pháp là luật rườm rà, rắc rối nhưng tất cả làm việc theo một hệ thống rõ ràng và cụ thể. Điều bạn cần quan tâm đến là tìm được một đơn vị ủy thác uy tín và chất lượng. Và bạn chỉ cần truy cập vào Webside: http://accgroup.vn/ tất cả các vấn đề sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng trong tầm tay bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho bạn. Chúc các bạn thành công trong dự định sắp tới.

Comments