Điều kiện thành lập công ty du lịch

Coi thêm tại : Điều kiện thành lập công ty du lịch

Đất nước Việt Nam rất ưu đãi với các danh lam thắng cảnh và thiên nhiên hùng vì. Do vậy, ngành du lịch ở Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Theo đó,các nhà đầu tư và các doanh nghiệp cũng đang tập trung khai thác về thế mạnh du lịch sẵn có này, dẫn tới việc thành lập công ty du lịch hiện nay khá nhiều. Tuy nhiên, rất nhiều người con chưa năm rõ về điều kiện thành lập công ty du lịch cần những gì sẽ dễ vướng phải những rắc rối không đáng có.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin ban đầu cần nắm khi muốn thử sức trong lĩnh vực dịch vụ du lịch ngày nay như thành lập công ty du lịch cần những điều kiện gì về vốn, ngành nghề như thế nào, tài chinh ra sao,.. để đáp ứng đúng quy định pháp luật.

Các ngành, nghề kinh doanh khi thành lập công ty du lịch

[caption id="attachment_3898" align="aligncenter" width="293"]Ngành nghề thành lập công ty du lịch Ngành nghề thành lập công ty du lịch[/caption]

Dựa trên những yêu cầu thực tế của khách hàng và với kinh nghiệm của ACC đã cung cấp dịch vụ khi thực hiện các hồ sơ thành lập công ty, các ngành, nghề sau đây sẽ được phép đăng ký trong lĩnh vực du lịch:

  • Đại lý du lịch (mã ngành 7911);
  • Dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tua du lịch (mã ngành 1920);
  • Điều hành tua du lịch (mã ngành 7912): Chi tiết: Kinh doanh lữ hành nội địa, quốc tế;
  • Quảng cáo (mã ngành 7310);
  • Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải (mã ngành 5229): Chi tiết: Hoạt động của các đại lý bán vé máy bay, tàu hỏa;
  • Cho thuê xe có động cơ (mã ngành 7710): Chi tiết: Cho thuê xe du lịch;
  • Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại  (mã ngành 8230): Chi tiết: Tổ chức hội nghị, hội thảo (không thực hiện hiệu ứng cháy nổ; không sử dụng chất nổ; chất cháy; hóa chất làm đạo cụ, dụng cụ thực hiện các chương trình văn nghệ, sự kiện, phim ảnh);
  • Vận tải hành khách đường bộ khác (mã ngành 4932);
  • Vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ vận tải bằng xe buýt) (mã ngành 4931);
  • Dịch vụ lưu trú ngắn ngày (mã ngành 5510): Chi tiết: Khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (không hoạt động tại trụ sở).

Điều kiện thành lập công ty du lịch

[caption id="attachment_3899" align="aligncenter" width="300"]Điều kiện thành lập công ty du lịch Điều kiện thành lập công ty du lịch[/caption]

Đối với một số ngành nghề kinh doanh du lịch có điều kiện, doanh nghiệp muốn được cấp phép những ngành này thì phải thỏa mãn một số yêu cầu nhất định, cụ thể:

- Điều kiện khi kinh doanh ngành nghề lữ hành quốc tế: sau khi có được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở kế hoạch và Đầu tư cấp thì công ty du lịch phải làm hồ sơ gửi Sở văn hóa, thể thao và du lịch để xin được cấp Giấy  phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Đồng thời, ngành nghề này yêu cầu phải có tài khoản ký quỹ, cụ thể doanh nghiệp phải ký quỹ vào tài khoản ngân hàng trên 250 triệu đồng trong trường hợp kinh doanh lữ hành quốc tế đưa khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam và ký quỹ trên 500 triệu đồng trong trường hợp kinh doanh lữ hành đưa khách du lịch ra nước ngoài.

-  Điều kiện khi kinh doanh ngành nghề khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ, nhà nghỉ du lịch hoặc nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê: doanh nghiệp cần phải nộp hồ sơ xin cấp giấy phép đối với ngành nghề này theo quy định, và nếu doanh nghiệp muốn hoạt động tại trụ sở thì phải làm văn bản gửi Sở Văn hóa, thể thao và du lịch để được chấp thuận, sau khi có văn bản chấp thuận thì doanh nghiệp mới được thực hiện ngành này tại trụ sở doanh nghiệp.

Sở văn hóa, thể thao và du lịch lúc này sẽ yêu cầu điều kiện thành lập công ty du lịch như sau:  có các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự theo quy định, phải xin giấy phép an ninh trật tự, giấy phép vệ sinh môi trường, xin giấy phép đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra, đối với những khách sạn có quy mô từ 10 buồng ngủ trở lên, phải đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, các trang thiết bị và các dịch vụ cần thiết khác phục vụ khách lưu trú đảm bảo.

Hồ sơ đủ điều kiện thành lập công ty du lịch

[caption id="attachment_3900" align="aligncenter" width="299"]Hồ sơ thành lập công ty du lịch Hồ sơ thành lập công ty du lịch[/caption]

Thành lập công ty về lĩnh vực du lịch cũng giống như thành lập công ty thông thường, hồ sơ gồm các yêu cầu sau:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

- Dự thảo điều lệ công ty;

- Danh sách thành viên hoặc danh sách cổ đông;

- Bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu của thành viên/cổ đông là cá nhân;

- Bảo sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Quyết định thành lập của thành viên/cổ đông là tổ chức.

Nếu quý khách vẫn còn những thắc mắc về điều kiện thành lập công ty du lịch trong nước hoặc quốc tế, quý khác vui lòng liên hệ với ACC để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Comments