Văn Phòng Chia Sẻ Quận Hoàn Kiếm (Dịch Vụ Cho Thuê 2020)

#tuvanphaplydoanhnghiepacc #gianghuutai #thanhlapcongty #giayphepkinhdoanh #ketoanthue #atvstp #companyregistrationvietnam

Văn phòng chia sẻ Quận Hoàn Kiếm (Dịch vụ cho thuê)
Văn phòng chia sẻ Quận Hoàn Kiếm (Dịch vụ cho thuê)

Bài viết cung cấp thông tin về dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ Quận Hoàn Kiếm. Mời bạn tham khảo

1. Văn phòng chia sẻ:

  • Là mô hình kinh doanh dịch vụ cung cấp nơi làm việc cho các cá nhân độc lập cùng chia sẻ một không gian chung.
  • Mô hình này sẽ cung cấp cho khách hàng chỗ ngồi làm việc riêng, đồng thời set – up full nội thất, cùng vô vàn tiện ích văn phòng khác như phòng họp, phòng tiếp khách, lễ tân, phòng ăn,….

2. Đối tượng sử dụng loại hình văn phòng chia sẻ:

  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn tiết kiệm chi phí, sử dụng các tài nguyên và nguồn lực có sẵn;
  • Doanh nghiệp vừa mới thành lập;
  • Doanh nghiệp nước ngoài, lựa chọn văn phòng chia sẻ để thăm dò thị trường Việt Nam, cần không gian vừa đủ cho một vài nhân viên;
  • Nhóm cá nhân làm việc tự do hoặc về công nghệ;
  • Các cá nhân, tổ chức star-up cần một địa chỉ tốt để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp…

3. Lợi ích khi thuê văn phòng chia sẻ:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: không cần tốn thời gian, chi phí mua đất, xây dựng văn phòng, đồng thời các văn phòng chia sẻ thường sẽ cung cấp đầy đủ các trang thiết bị như máy in, photocopy, camera, bàn ghế,…
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp: giúp doanh nghiệp chọn lựa được một địa chỉ nằm ở vị trí có tiềm năng phát triển, giúp các cuộc giao dịch trở nên dễ dàng, tạo niềm tin cho khách hàng, thu hút được khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn cung cấp thêm dịch vụ đặt biển hiệu doanh nghiệp tại toà nhà và hiển thị trên bảng điện giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp. Đồng thời, bên cho thuê thường sẽ có đội ngũ lễ tân, thư ký được đào tạo bài bản thực hiện nhiệm vụ tiếp đón, hướng dẫn và giúp đỡ khách hàng của doanh nghiệp thuê.
  • Giải quyết nhu cầu về thông tin liên lạc: Hệ thống thông tin của các văn phòng này thường xử lý thư từ, điện thoại, fax,… nhanh chóng, chính xác và linh hoạt. Điều đó giúp cho việc liên lạc của doanh nghiệp với đối tác diễn ra thuận lợi dù doanh nghiệp không phải bỏ ra nhiều chi phí.
  • Giúp doanh nghiệp giảm áp lực về thời gian, chi phí, công sức, tạo điều kiện tập trung tối đa vốn, nhân lực,… vào các hoạt động kinh doanh.

4. Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản

  • Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã và có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng.
  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên và tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản quy định tại Chương IV Luật Kinh doanh bất động sản thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

5. Thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản:

  • Hồ sơ chuẩn bị:
    • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
    • Điều lệ công ty;
    • Danh sách thành viên (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên) hoặc cổ đông công ty (đối với công ty cổ phần);
    • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên, cổ đông nếu chủ sở hữu là cá nhân;
    • Quyết định thành lập công ty/ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và bản sao chứng minh nhân dân/ hộ của người đại diện theo pháp luật đối với chủ sở hữu là tổ chức;
    • Giấy ủy quyền trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty.
  • Thời hạn giải quyết:
    • 03 ngày kể từ ngay nhận đủ hồ sơ hợp lệ
  • Cơ quan giải quyết:
    • Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

6. Điều kiện của bất động sản đưa vào kinh doanh:

  • Có đăng ký quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất trong giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Đối với nhà, công trình xây dựng có sẵn trong dự án đầu tư kinh doanh bất động sản thì chỉ cần có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;
  • Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất;
  • Không bị kê biên để bảo đảm thi hành án.

7. Hợp đồng cho thuê văn phòng chia sẻ:

  • Hợp đồng phải được lập thành văn bản. Việc công chứng, chứng thực hợp đồng do các bên thỏa thuận;
  • Thời điểm có hiệu lực của hợp đồng do các bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng. Trường hợp hợp đồng có công chứng, chứng thực thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là thời điểm công chứng, chứng thực. Trường hợp các bên không có thỏa thuận, không có công chứng, chứng thực thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là thời điểm các bên ký kết hợp đồng;
  • Giá cho thuê bất động sản do các bên thỏa thuận và được ghi rõ trong hợp đồng. Trường hợp Nhà nước có quy định về giá thì các bên phải thực hiện theo quy định đó.
  • Việc thanh toán trong giao dịch bất động sản do các bên thỏa thuận trong hợp đồng và phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán.
  • Việc phạt và bồi thường thiệt hại do bên thuê chậm tiến độ thanh toán hoặc bên cho thuê chậm tiến độ bàn giao bất động sản do các bên thỏa thuận và phải được ghi rõ trong hợp đồng.

8. Nội dung chính của hợp đồng:

  • Tên, địa chỉ của các bên;
  • Các thông tin về bất động sản;
  • Giá mua bán, cho thuê, cho thuê mua;
  • Phương thức và thời hạn thanh toán;
  • Thời hạn giao, nhận bất động sản và hồ sơ kèm theo;
  • Bảo hành;
  • Quyền và nghĩa vụ của các bên;
  • Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng;
  • Phạt vi phạm hợp đồng;
  • Các trường hợp chấm dứt, hủy bỏ hợp đồng và các biện pháp xử lý;
  • Giải quyết tranh chấp;
  • Thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

Bài viết Văn Phòng Chia Sẻ Quận Hoàn Kiếm (Dịch Vụ Cho Thuê 2020) đã xuất hiện lần đầu tiên tại ACC Group - Thành lập công ty, dịch vụ kế toán, pháp lý doanh nghiệp.

Comments